Powered By Blogger

ป้ายกำกับ

กลุ่มหนองฉาง 4 ทัศนศึกษาโคราช (2) "รวมเว็บที่เคยใช้ไว้ที่นี่" (1) 10 หลุมดำเรื่องกิน (1) by myself (1) กรรมการเก็บรักษาข้อสอบ (1) การพัฒนาสมอง (1) ขอบคุณค่ะ (จากผู้สมัครสอบ) (1) จะเออร์ลี่จริงหรือ เสียดายนะ (1) จำนวนผู้สมัคร สพม.42 (1) จำนวนผู้เข้าสอบบรรจุครู สพท.อน.2 (1) ทัศนศึกษาวันเด็ก 54 (1) ท่องเทียว"ภูชี้ฟ้า" (1) ธรรมทัศนาจร สุโขทัย พิษณุโลก (1) บุหรี่ สังคมรังเกียจ (1) ผลตรวจร่างกาย (1) ผลสอบบรรจุภาค ก. (1) ฝากคุณครูคนใหม่ โดย ส.กิตติกุล (1) ฝากถึงคุณครูคนใหม่ (3) (1) ฝากเรื่องการใช้ภาษาไทย (1) รวมเรื่องที่เคยเขียนในเว็บ สพท.อน.2 (1) สมัครสอบบรรจุครู (1) สอบผู้ประกาศ 1 (1) สอบผู้ประกาศ 2 (1) สอบผู้ประกาศ 3 (1) สอบผู้ประกาศ 4 (1) อัพเดทบรรจุครูผู้ช่วย สพท.อน.2 (1) โอเน็ตระดับประเทศวิชาใดต่ำสุด (1)

วันพุธที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2554

จะเออร์ลี่ จริงหรือ

งานของครูดูแตกต่างจากงานธุรกิจในหลายๆ ด้าน เช่น


งานธุรกิจมีเป้าหมาย ทำเป้าได้ ก็จะได้รับผลตอบแทนคุ้ม



เป้าหมายของครู(ดีๆ) ยิ่งใหญ่นัก แต่หลักๆ คือ ทำให้เด็กดี เด็กเก่ง ถ้าคุณทำได้ สิ่งตอบแทนคือ ความภาคภูมิใจ (แค่นั้นจริงๆ) อย่าหวังเรียกร้องผลประโยชน์อื่นใดเป็นการตอบแทน นี่เป็นเหตุผลสำคัญประการหนึ่งที่ทำให้งานพัฒนาคุณภาพการศึกษาเป็นไปได้ยากยิ่งนัก และจะเป็นไปเช่นนี้ชั่วกาลนิรันดร์



สงสารเด็กๆที่ควรได้รับสิ่งดีๆ โอกาสดีๆ นับวันครูที่เสียสละ ทุ่มเท มุ่งมั่น จะเหลือน้อยลงทุกขณะ ฝากถึงครูรุ่นใหม่ว่า คุณมีความรู้ความสามารถด้านเทคโนโลยี่สูง วุฒิการศึกษาสูงส่ง แต่จรรยาบรรณโดยจิตวิญญาณ ด้วยสามัญสำนึก คุณมีอยู่ในสายเลือดอย่างมุ่งมั่นอย่างยาวนานด้วยหรือไม่



ฝากถึงคุณครูที่มีคุณภาพ(ด้านการสอนการพัฒนาเด็ก) ถ้าคุณจะเออร์ลี่ด้วยเหตุผลด้านสุขภาพก็ไม่มีเหตุผลใดจะคัดค้าน แต่ถ้าคุณยังมีคุณภาพ มีคุณค่าต่อเด็กและเยาวชน อยากขอร้องให้คุณๆ อยู่ต่อเถอะ การให้การศึกษาแบบที่คุณๆ ได้ทำอยู่ เป็นการสร้างกุศลที่ยิ่งใหญ่ยิ่งนัก สังคมกำลังเจ็บป่วยอย่างสาหัส ต้องการคุณช่วยเยียวยา เสียดายคุณแทนเด็กๆ ทุกคนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น