Powered By Blogger

ป้ายกำกับ

กลุ่มหนองฉาง 4 ทัศนศึกษาโคราช (2) "รวมเว็บที่เคยใช้ไว้ที่นี่" (1) 10 หลุมดำเรื่องกิน (1) by myself (1) กรรมการเก็บรักษาข้อสอบ (1) การพัฒนาสมอง (1) ขอบคุณค่ะ (จากผู้สมัครสอบ) (1) จะเออร์ลี่จริงหรือ เสียดายนะ (1) จำนวนผู้สมัคร สพม.42 (1) จำนวนผู้เข้าสอบบรรจุครู สพท.อน.2 (1) ทัศนศึกษาวันเด็ก 54 (1) ท่องเทียว"ภูชี้ฟ้า" (1) ธรรมทัศนาจร สุโขทัย พิษณุโลก (1) บุหรี่ สังคมรังเกียจ (1) ผลตรวจร่างกาย (1) ผลสอบบรรจุภาค ก. (1) ฝากคุณครูคนใหม่ โดย ส.กิตติกุล (1) ฝากถึงคุณครูคนใหม่ (3) (1) ฝากเรื่องการใช้ภาษาไทย (1) รวมเรื่องที่เคยเขียนในเว็บ สพท.อน.2 (1) สมัครสอบบรรจุครู (1) สอบผู้ประกาศ 1 (1) สอบผู้ประกาศ 2 (1) สอบผู้ประกาศ 3 (1) สอบผู้ประกาศ 4 (1) อัพเดทบรรจุครูผู้ช่วย สพท.อน.2 (1) โอเน็ตระดับประเทศวิชาใดต่ำสุด (1)

วันพฤหัสบดีที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2553

ผลสอบครั้งแรก"เข่าอ่อน"

เป็นความผิดหวังครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิต แต่ไม่ยอมแพ้ ไม่ย่อท้อ จึงสมัครเข้ารับการอบรมที่สถาบันการประชาสัมพันธ์ กรมประชาสัมพันธ์ เปิดอบรมในหลักสูตร “การฝึกทักษะเตรียมความพร้อมเป็นผู้ประกาศ” เสียเงินก็ยอม

ในการเข้าอบรมได้ปรับปรุงการอ่านได้มากมาย ได้รู้จักใคร ๆ หลาย ๆ ท่าน ทั้งนักหนังสือพิมพ์ นายตำรวจ นักข่าว นักธุรกิจ นักศึกษา ฯ ในวัยที่แตกต่างกัน


หลังอบรมสมัครเข้าทดสอบใหม่โดยฝึกอ่านและบันทึกเสียงไว้ ฟังแล้วแก้ไขคงจะฝึกเป็นพัน เที่ยว ด้วยความมั่นใจว่าต้องผ่านแน่นอน

เมื่อถึงวันสอบประมาณวันที่ 19 ธันวาคม 2549 ปรากฏว่าผิดหวังอีกครั้ง โดยทำคะแนนได้เพียง 46 คะแนน แต่ไม่เครียดมากนัก เพราะในวันสอบมีอาการเป็นหวัดเสียงค่อนข้างแหบแห้งไปบ้างจึงค่อนข้างเดาได้ว่าคงไม่ผ่าน ก็ยังไม่ท้อสมัครสอบอีกครั้ง

ยังไม่ยอมแพ้ สมัครอีกครั้ง คราวนี้ไม่ฝึกเลย จนใกล้วันสอบ จึงฝึกบ้างนิดหน่อย ปรากฏว่าคราวนี้ เป็นวันที่ดีที่สุดในชีวิตอีกวันหนึ่งเลยทีเดียว เมื่อเจ้าหน้าที่เรียกชื่อไปฟังผลแล้วบอกว่าขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ ทำได้ 56 คะแนน

มีความสุข ดีใจมากที่สุด เดินไปอีกห้องหนึ่งเพื่อรับบัตร แม้เป็นเพียงการรับจากเจ้าหน้าที่แต่ก็มีความรู้สึกว่าวันนี้เหมือนกับเรียนจบการศึกษาระดับสูงแล้วได้รับใบประกาศนียบัตรที่มีค่ายิ่งนัก เป็นความสุขครั้งยิ่งใหญ่เลยทีเดียว

เป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งในความพยามยามของตนเอง สามารถพิสูจน์ ทดสอบและเป็นแบบอย่างให้กับผู้อื่นได้อย่างภาคภูมิใจและยินดีสนับสนุนทุกท่านให้เข้าทดสอบเพื่อพัฒนาการใช้ภาษาไทยของตนเอง และนำมาพัฒนาผู้ร่วมงานและท่านที่เป็นครูจะได้ประโยชน์เป็นอย่างยิ่งในการสอนและเป็นแบบอย่างแก่นักเรียน

อย่างไรก็ตาม ด้วยเหตุที่งานด้านการจัดทำรายการวิทยุในปัจจุบันแม้ไม่ยากนัก แต่ก็ต้องทุ่มเท ต้องเตรียมตัว ต้องมีเวลารวมทั้งต้องมีความพร้อมด้านอื่น ๆ อีกมากพอควร จึงจะสามารถทำได้ดี แต่ก็ได้พิสูจน์ตัวเองได้แล้วว่าสามารถทำได้ แต่ถ้าจะคิดทำเพื่อให้มีรายได้เป็นกอบเป็นกำ คงต้องทุ่มเทพยายามอีกมาก ซึ่งก็ดูจะไม่ใช่ทางที่แท้จริงของเรา จึงทำได้เพียงเพื่อหาประสบการณ์ ได้ใช้โอกาสในการให้ความรู้ ข้อคิด โน้มน้าวให้ผู้คนเห็นถูกเห็นผิด ฯ และมีความสุขกับเสียงเพลง แต่ก็นับได้ว่าประสบผลสำเร็จพอควร

ขอขอบคุณที่ติดตามอ่านจนจบ ไม่มีสาระใด ๆ มากนัก แต่อาจเป็นแรงบันดาลใจท่านใดได้บ้างก็จะยินดีมาก

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ1 พฤษภาคม 2553 เวลา 07:15

    โอ้ เก่งมาก ชื่นชมในความพยายามจริง ๆ นับถือเลยค่ะ จะพยายามเดินตามรอย ว่าแต่ถ้าสอบ 5 รอบไม่ผ่านทำไงดี

    ตอบลบ